1. Home
  2. Docs
  3. ZyCoo CooVox Series V2 User Manual(Admin)
  4. Cài đặt Mạng
  5. Troubleshooting

Troubleshooting

Chúng tôi đã bao gồm hai công cụ để khắc phục sự cố mạng và chúng cho phép bạn kiểm tra khả năng tiếp cận mạng, ping và traceroute. Với những công cụ này, bạn sẽ có được cái nhìn bên ngoài về thời gian phản hồi mạng và cấu trúc liên kết mạng, cho phép bạn theo dõi các lỗi có thể dễ dàng hơn.


Ping

Lệnh ping là một phương pháp rất phổ biến để khắc phục sự cố khả năng truy cập của thiết bị. Nó sử dụng một loạt các tin nhắn Echo Giao thức điều khiển Internet (ICMP) để xác định:
+ Cho dù một máy chủ từ xa đang hoạt động hay không hoạt động.
+ Trì hoãn chuyến đi khứ hồi trong giao tiếp với chủ nhà.
+ Mất gói.

Trước tiên, chỉ định tên miền hoặc IP của máy chủ lưu trữ mà bạn muốn liên hệ và sau đó xác định số lượng gói sẽ được gửi, cuối cùng nhấp vào nút “Run” và lệnh bắt đầu xử lý. Bạn sẽ nhận được kết quả đầu ra từ hệ thống cho biết khả năng tiếp cận của điểm đến.


Traceroute


Lệnh traceroute được sử dụng để tìm các tuyến đường mà các gói thực sự đi khi đến đích của chúng.
Nhấp vào tab “Traceroute” và chỉ định tên miền hoặc địa chỉ IP mà bạn muốn tra cứu và sau đó nhấp vào nút “Run” ra để bắt đầu quá trình.

Sau khi tiến trình hoàn thành, hệ thống sẽ thông báo cho bạn rằng “Trace Complete” và bạn có thể xem các tuyến đường mà các gói đã thực hiện trước khi đến đích cuối cùng.


TCPDUMP


TCPDUMP là một công cụ phân tích phổ biến cho phép người dùng nắm bắt TCP / IP và các gói khác được truyền hoặc nhận qua mạng mà CooVox IPPBX được đính kèm. Các gói đã chụp có thể được tải xuống từ hệ thống IPPBX và được phân tích trên PC Windows của bạn để hiển thị chi tiết lưu lượng SIP. Nó có thể được sử dụng để gỡ lỗi một vấn đề cuộc gọi VoIP.
Trên trang System->Troubleshooting->TCPDUMP, bạn có thể chụp trên một trong các interfaces Ethernet của CooVox IPPBX.

Chọn một interface và chỉ định thời lượng của bản chụp này, sau đó nhấp vào “Start”, quá trình sẽ bắt đầu và bây giờ bạn có thể thực hiện cuộc gọi để xử lý sự cố.
Khi hết thời gian, các gói đã chụp sẽ được hiển thị trong phần “List of Files” . Bạn có thể tải xuống để phân tích các gói SIP cho mục đích khắc phục sự cố.


Channel Monitor


Giám sát kênh, về mặt kỹ thuật DAHDI Monitor cho phép bạn theo dõi mức tín hiệu trên kênh analog và ghi lại đầu ra vào một tệp. Các tệp âm thanh được ghi theo mặc định là PCM tuyến tính. Bạn có thể phát nó đến loa để nghe tín hiệu cuộc gọi điện thoại trên kênh analog. Hoặc bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa âm thanh để hiển thị trực quan mức âm thanh ở cả Rx (âm thanh được nhận bởi Asterisk) và Tx (âm thanh được truyền bởi Asterisk).
Thông thường Kênh Monitor có thể được sử dụng để ghi tín hiệu ID người gọi của kênh FXO. Nếu bạn gặp sự cố ID người gọi, bạn có thể thực hiện giám sát kênh trên cổng FXO và sau đó phân tích các gói đã bắt. Nếu cần, bạn có thể gửi tệp này tới bộ phận hỗ trợ của ZYCOO để được giúp đỡ.

Trong trường “Monitor on channel” , bạn nên chọn kênh cần theo dõi. Và sau đó bạn phải xác định thời lượng để theo dõi. Sau đó bấm vào “Start”. Bây giờ bạn nên thực hiện cuộc gọi từ kênh này (port). Sau khi chụp xong, bạn sẽ nhận được tệp được liệt kê trong phần “List of Files”.

Was this article helpful to you? Yes No

How can we help?